คนเล่น Overwatch 2 ไม่ happy กับการแข่งขัน Battle for Olympus

Overwatch 2

Overwatch 2

Blizzard เพิ่งเปิดตัวกิจกรรมใหม่แบบจำกัดเวลาฟรีสำหรับทุกกิจกรรมที่ชื่อว่า Battle for Olympus แต่หลังจากนั้นไม่กี่วัน หลายคนในชุมชนเริ่มแสดงความผิดหวังกับผลลัพธ์สุดท้าย ในฐานะชื่อบริการสด Overwatch 2 ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องเกือบทุกเดือน ตั้งแต่เปลี่ยนเป็นรูปแบบการเล่นฟรี Blizzard ได้ให้ความสำคัญกับฤดูกาล

การผ่านการต่อสู้ และกิจกรรมที่หมุนเวียนเช่น Winter Wonderland หรือ Junkenstein’s Revenge มากขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นกลับเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

โหมดเกม LTM ล่าสุดคือ Blizzard เข้าโจมตี Greek Pantheon ด้วย Battle for Olympus ตั้งแต่วันที่ 5-19 มกราคม ผู้เล่นแปดคนสามารถเข้าร่วมได้ฟรีสำหรับทุกคนโดยใช้ชุดตัวละคร Overwatch ที่กลายเป็นเทพเจ้ากรีก เทพธิดา และสัตว์ต่างๆ ตัวละครแต่ละตัว

Junker Queen, Reinhardt, Ramattra และตัวอื่นๆ มีพลังและความสามารถใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างในการเล่นเกมแบบดั้งเดิมเช่นกัน

ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนในชุมชน Overwatch 2 จะรู้สึกราวกับว่า Battle for Olympus นั้นค่อนข้างจะผิดหวังเล็กน้อย โดยบางส่วนอย่าง OpusTex เรียกสิ่งนี้ว่าอาจเป็นเกมที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ ส่วนหนึ่งของปัญหาคือรางวัล Challenge ที่ขาดความดแจ่มใส โดยรางวัลสูงสุดคือสกิน Winged Victory Mercy ผู้เล่นหลายคนมีอยู่แล้ว

ผู้เล่นส่วนใหญ่พบว่าโหมดนี้เล่นไม่ได้เนื่องจาก Roadhog ยังคงครองอำนาจต่อไปโดยไม่มีตัวละครตอบโต้ที่จะหยุดเขาเช่น Orisa หรือ Ana

ดูเหมือนว่า OpusTex จะไม่ใช่คนเดียวในความคิดเห็นเหล่านี้ เนื่องจากเธรด Reddit ยังคงเป็นจุดยอดนิยมสำหรับคนอื่นๆ เช่นกัน หลายคนตอบกลับกระทู้ด้วยความผิดหวัง รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า Free for All ทำงานได้ไม่ดีนักใน Overwatch 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีฮีโร่ 1 หรือ 2 ตัวที่ชัดเจนและอยู่ห่างจากตัวเลือกที่ดีที่สุดจากรายชื่อที่มีอยู่

คนอื่นเรียกโหมดนี้ว่าน่าเบื่อและไม่สมดุล ด้วยความท้าทายที่ผลักดันให้เกิดความคิดที่จะบดขยี้ตัวละครแต่ละตัวที่ต้องการการฆ่า 300 ครั้งเพื่อแลกกับรางวัลเล็กน้อย

แม้ว่า Overwatch 2 จะเห็นจุดสว่างบางอย่างในช่วงไม่กี่เดือนที่วางจำหน่าย แต่เกมนี้ก็มีความขัดแย้งและความยากลำบากพอสมควรเช่นกัน นอกเหนือจากการเปิดตัวอันน่าสยดสยองแล้ว ราคาของร้านค้าไมโครทรานส์แอคชั่นใน Overwatch 2 ยังทำให้แฟน ๆ ไม่พอใจ